หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Minh Long đã băng ra không hợp lý

Thủ môn tuyển Việt Nam Phí Minh Long đã mắc phải những sai lầm đáng tiếc trong trận đấu. Trần Nguyên Mạnh cũng đồng cảm với thủ thành nhưng cũng đã chỉ ra lỗi trực tiếp khiến cho tuyển U22 thất hại thảm bại.
U22 đã chính thức bị loại sau vòng bảng SEA Games 2017. Thủ thành Phí Minh Long đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Đặc biệt, anh đã băng ra không hợp lệ khiến cho đội nhà bị thủng lưới.
Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng trải qua những giây phút thi đấu tồi tệ trước đội tuyển Thái Lan. Thủ thành Phí Minh Long đã trở thành tội đồ với 3 sai lầm nghiêm trọng.
Phí Minh Long mắc sai lầm trong trận đấu với Thái Lan
Phí Minh Long mắc sai lầm trong trận đấu với Thái Lan
Đầu tiên Minh Long bắt bóng bằng tay từ đường chuyền về trực tiếp của đồng đội. Điều này dẫn tới quả phạt gián tiếp cho đối thủ. Anh cũng không thể điều chỉnh được hàng rào khiến cho đội tuyển bạn ghi được bàn thắng đầu tiên. Ở bàn thua thứ 2, anh băng ra bất hợp lý khiến đội nhà thủng lưới.
Thủ thành Trần Nguyên Mạnh của tuyển Việt Nam đánh giá về bàn thua đầu tiên của Minh Long cho biết: Tôi nghĩ đó là một tình huống 50/50. Thủ thành này chắc nghĩ Tuấn Anh đang tranh chấp với cầu thủ Thái Lan. Đường đá về có thể thực hiện một quả phá bóng để đường chuyền về. Tôi nghĩ trọng tài đã có cái đúng trong quyết định thổi phạt của mình. Lúc này là phút bù giờ rồi, Phí Minh Long chắc nghĩ giữ bóng thêm một chút cho hết giờ cũng được.
Còn trong tình huống đá phạt kế tiếp, thủ môn Minh Long phải là người điều chỉnh hàng rào. Đội bóng Thái Lan đã đưa ra phương  án phải đá bóng hai nhịp.
Điều này khiến cho những cầu thủ U22 Việt Nam làm hàng rào phải bay người cản phá. Những cầu thủ có thể bay bổng, bay sệt tuy nhiên họ không nhất định phải bay. Vậy mà trong bàn thua này, tôi không thấy cầu thủ Việt Nam nào bay vào”.
Hình 2: Nguyên Mạnh có những lời chia sẻ dành cho Minh Long
Hình 2: Nguyên Mạnh có những lời chia sẻ dành cho Minh Long
Nguyên Mạnh cũng chia sẻ thêm, trước đó anh cũng có những sai lầm nghiêm trọng ở tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014 và 2016. Theo anh Thủ môn là người giữ vị trí quan trọng nhất trong những trận đấu lớn. Vị trí này sẽ phải chịu áp lực rất nhiều. Bởi chỉ một chút sai lầm, cũng có thể khiến cho đội phải nhận kết quả không tốt và bị người hâm mộ chỉ trích nhiều nhất.
Tôi và các thủ môn khác đã cố gắng hết sức để không mắc phải những sai lầm. Sự thật là không thủ môn nào muốn mắc sai lầm như Minh Long vừa qua”.
Trước trận đấu gặp U22 Thái Lan, tuyển U22 Việt Nam chỉ bị thủng 1 bàn sau khi thi đấu 4 trận. Thế nhưng sau 90 phút thi đấu, thủ môn Phí Minh Long đã phải nhặt bóng 4 lần trong lưới. Đây có thể xem là một thật bại và cũng là một bài học dành cho cầu thủ này.
Minh Long cần tiếp tục cố gắng trong những trận thi đấu tiếp theo
Minh Long cần tiếp tục cố gắng trong những trận thi đấu tiếp theo
Thủ môn của Sông Lam Nghệ An đã có những lời động viên, chia sẻ đối với các đàn em của mình: “Mỗi trận thua sẽ có những lỗi của mình, thủ môn thường bị ám ảnh rất nhiều. Thời gian đầu sau sai lầm, nỗi buồn sẽ rất lớn, nó có thể lấn át mọi thứ. Nhưng theo thời gian, nỗi buồn sẽ nguôi ngoai. Minh Long cần phải học được bài học ấy để có thể điều chỉnh tương lai và nghề nghiệp sau này. Cậu ấy còn trẻ, tương lai còn rất dài”.
Đây thực sự là những lời động viên chia sẻ mà các cầu thủ khác dành cho mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น